13 thói quen làm giàu của 177 tỷ phú tự thân

“Một trong những nguyên nhân giúp họ từ những người bình thường trở thành những người thành công nắm trong tay tài sản lên đến 7 con số 0 chính là ‘thói quen làm giàu’ của họ.”

Đây là câu nói nổi tiếng của Thomas C. Corley, tác giả cuốn sách bán chạy nhất trang trực tuyến Amazon trong 3 năm “Rich Habits: The Daily Success Habits of Wealthy Individuals” (Những thói quen của người giàu: Những thói quen hàng ngày dẫn đến thành công của người giàu có), ông đã dành ra 5 năm để nghiên cứu những thói quen hàng ngày của 177 tỷ phú trên thế giới.

“Thói quen dự báo trước mối quan hệ nhân quả. Thói quen quyết định sự giàu có, nghèo khó, hạnh phúc, đau buồn, áp lực, các mối quan hệ tốt hay xấu và cả sức khỏe.”

“Thông qua nghiên cứu, tôi nhận ra những thói quen hàng ngày sẽ tiết lộ việc bạn có đạt được thành công trong cuộc sống hay không.”

Ông viết trong cuốn sách mới “Thay đổi thói quen, cải thiện cuộc sống” rằng tất cả những thói quen của chúng ta đều có thể thay đổi và rèn luyện được. Dưới đây chính là những “thói quen làm giàu” của các tỷ phú mà bạn có thể bắt đầu rèn luyện ngay từ hôm nay:

1 – Họ thường xuyên đọc sách

Người giàu có thích học hỏi thay vì giải trí.

Ông Thomas có viết: 88% những người giàu có sẽ dành ra ít nhất 30 phút mỗi ngày để đọc sách, nội dung chính là những đề tài tự học và nâng cao bản thân. Đa số họ đều không đọc sách để giải trí, người giàu có đọc sách là để tìm kiếm tri thức.

Ông Thomas nhận thấy rằng họ có khuynh hướng đọc ba loại sách: tự truyện của những người thành công, sách rèn luyện hoặc phát triển cá nhân, sách lịch sử.

thói quen tốt của người Đức
(Ảnh: Pixabay)

2 – Họ kiên trì tập thể dục

76% những người giàu có kiên trì tập thể dục mỗi ngày từ 30 phút trở lên. Ông viết rằng, tập thể dục bao gồm chạy bộ, chạy cự ly ngắn, đi bộ nhanh, đạp xe v.v…

Các môn thể thao không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn hỗ trợ rất nhiều cho não bộ.

Thể dục có thể làm tăng tế bào não cũng như hàm lượng đường glucose trong cơ thể, đây chính là chất đốt của não bộ. Não sẽ phát triển càng tốt khi nhận được càng nhiều dưỡng chất, bạn cũng sẽ trở nên thông minh hơn.

Làm thế nào để cùng tập thể dục với con cái ở mọi lứa tuổi?
(Ảnh: Shutterstock)

3 – Họ kết giao với những người thành công khác

luôn tìm kiếm những người bạn có mục tiêu rõ ràng, lạc quan nhiệt tình và có thái độ tích cực.

Ngoài ra họ cũng tránh tiếp xúc hoặc bị ảnh hưởng bởi những người mang năng lượng tiêu cực, những lời chỉ trích phê bình tiêu cực sẽ khiến bạn ngày càng xa rời con đường thành công.

xây dựng mối quan hệ
(Ảnh: Shutterstock)

4 – Họ theo đuổi mục tiêu của mình

Theo đuổi ước mơ và mục tiêu của mình có thể khiến bạn sinh ra cảm giác hạnh phúc lâu dài, cuối cùng sẽ chuyển thành tài sản to lớn.

Có rất nhiều người phạm sai lầm khi theo đuổi ước mơ của người khác (ví dụ như ước mơ của bố mẹ), những người giàu có thì không ngừng hoàn thiện mục tiêu của bản thân, kiên trì và đam mê theo đuổi chúng.

Sự đam mê khiến cho công việc thú vị hơn. Ông Thomas cho hay, đam mê mang đến cho bạn khả năng vượt qua thất bại, sai lầm và bị từ chối, cũng như sự kiên trì và tập trung.

(Ảnh: Storyblock)

5 – Họ kiên trì thức dậy sớm

Trong cuộc nghiên cứu của ông Thomas, hơn một nửa các tỷ phú tự thân thức dậy sớm hơn giờ đi làm ít nhất 3 tiếng.

Đây là một phương pháp nhằm giải quyết những tình huống bất ngờ trong công việc hàng ngày, ví dụ như thời gian họp quá dài, đường kẹt xe quá lâu, phải đến trường đón con nhỏ bị ốm v.v…

Những tình huống bất ngờ này sẽ ảnh hưởng đến tâm lý của chúng ta, thay đổi tiềm thức, cuối cùng sẽ khiến chúng ta cảm thấy cuộc sống bị mất kiểm soát.

Thức dậy lúc 5 giờ sáng, hoàn thành 3 việc quan trọng nhất trong công việc ngày hôm đó, điều này sẽ giúp bạn kiểm soát cuộc sống, mang đến cho bạn cảm giác tự tin rằng mình đang làm chủ cuộc sống của chính mình.

(Ảnh: Shutterstock)

6 – Họ có nhiều nguồn thu nhập

“Các tỷ phú lập nghiệp từ hai bàn tay trắng sẽ không dựa vào một nguồn thu nhập duy nhất, họ có rất nhiều cách để kiếm tiền. Trong cuộc nghiên cứu của tôi, có 65% người giàu đã có 3 nguồn thu nhập trước khi kiếm được khoản tiền triệu đầu tiên.”

Thu nhập bên ngoài bao gồm cho thuê nhà đất, đầu tư chứng khoán, quyền sở hữu doanh nghiệp v.v…

Một hệ thống sẽ giúp bạn dễ dàng tiến gần tới mục tiêu hơn. (Ảnh: Storyblock)

7 – Họ có người cố vấn riêng

Việc tìm được người cố vấn riêng có thể giúp bạn làm giàu nhanh chóng hơn.

Người cố vấn để thành công không chỉ ảnh hưởng tích cực đến cuộc sống của bạn, họ còn đưa bạn đến con đường thành công bằng việc hướng dẫn bạn điều gì nên và không nên làm.

Họ chia sẻ với bạn những kinh nghiệm thành công có giá trị, những điều này hoặc đến từ người cố vấn của họ, hoặc từ chính sự thất bại trước đây của họ.

(Ảnh: Shutterstock)

8 – Họ có thái độ sống tích cực

Chỉ khi có một tinh thần tích cực, bạn mới có thể đạt được thành công lâu dài. Theo nghiên cứu của ông Thomas, sự tích cực là tiêu chí của mọi tỷ phú tự thân.

Vấn đề nằm ở chỗ, đa số mọi người không thể xác định được suy nghĩ của họ rốt cuộc là tích cực hay tiêu cực. Nếu bạn dừng lại để lắng nghe suy nghĩ của mình, cảm nhận sự tồn tại của chúng, bạn sẽ nhận ra rằng hầu hết những suy nghĩ đều là tiêu cực. Nhưng chỉ khi bạn buộc bản thân nhìn thẳng vào nội tâm của mình, bạn mới ý thức được sự tồn tại của những suy nghĩ tiêu cực này. Việc ý thức được sự tồn tại của chúng là điều quan trọng nhất.

(Ảnh: Shutterstock)

9 – Họ không theo số đông

Chúng ta luôn mong muốn được hòa nhập, thích nghi và trở thành một phần của xã hội, vì thế chúng ta thường sẽ cố gắng không để bản thân quá nổi bật. Thế nhưng việc không thể khiến mình khác biệt với người khác chính là lý do vì sao đa số chúng ta không thể có được thành công.

Những người thành đạt tạo ra vòng tròn của riêng mình và kéo người khác vào bên trong. Ông Thomas cho biết: Bạn cần phải làm cho bản thân nổi trội, sau đó tạo ra vòng tròn quan hệ của riêng mình để người khác tham gia cùng bạn.

quý nhân
(Ảnh: Shutterstock)

10 – Họ cư xử lễ độ

Các tỷ phú nắm vững được nguyên tắc quan trọng trong lễ nghi xã giao, nếu bạn muốn thành công, bạn cũng cần hiểu rõ nguyên tắc này.

Những hành động lễ nghi này bao gồm gửi thư cảm ơn, nhớ những ngày quan trọng, biết rõ lễ nghi trên bàn ăn cũng như cách ăn mặc ở những dịp khác nhau.

Tướng do tâm sinh
(Ảnh qua seiwajyuku.org)

11 – Họ giúp đỡ người khác thành công

Giúp đỡ người khác theo đuổi mục tiêu, ước mơ và đạt được thành công cũng có thể mang lại lợi ích cho bạn. Nếu không có những người thành công khác, vậy thì thành công cũng rất khó mà định nghĩa được. Nếu bạn muốn thành công, cách tốt nhất là giúp người khác thành công.

(Ảnh: shutterstock.com)

12 – Mỗi ngày họ dành 15 đến 30 phút để suy ngẫm

“Suy ngẫm là nhân tố then chốt để họ thành công”. Đây là điều mà ông Thomas nhận thấy được. Người giàu có xu hướng suy ngẫm khoảng 15 phút vào buổi sáng.

Mỗi sáng trong đầu họ phải suy nghĩ rất nhiều vấn đề như sự nghiệp và tài chính, cũng như sức khỏe và việc làm từ thiện.

Họ thường xuyên hỏi bản thân những câu như:

  • Làm thế nào để kiếm được nhiều tiền hơn?
  • Công việc có khiến mình vui vẻ hay không?
  • Thời gian tập thể dục của mình đã đủ chưa?
  • Mình còn có thể tham gia vào những hoạt động từ thiện nào khác?
Tướng do tâm sinh
(Ảnh: Qua books.cw.com.tw)

13 – Họ tìm kiếm sự phản hồi

Bởi vì sợ bị phê bình nên chúng ta ít khi tìm kiếm sự phản hồi từ người khác. Thế nhưng sự phản hồi là điều rất quan trọng trong việc biết được điều mình làm có đúng đắn hay không.

Sự phản hồi giúp bạn hiểu rõ liệu mình có đang đi đúng đường hay không. Nếu đó là lời phê bình, dù tốt hay xấu, đó đều là những yếu tố quan trọng đáng để học hỏi và phát triển.

Ngoài ra, sự hồi đáp cũng có thể khiến chúng ta thay đổi trọng tâm, trải nghiệm những con đường hoặc sự nghiệp mới. Như điều mà ông Thomas chia sẻ: “Thông tin đến từ những lời hồi đáp giúp bạn có thể đạt được thành công trong kinh doanh”.

Theo Trithucvn.

Thông tin liên hệ

Họ và tên: Dịch vụ đăng bài Chợ Úc

Địa chỉ email: [email protected]

Thông tin bài viết

Lưu ý: Khi bạn gọi điện liên hệ với người đăng tin này, xin vui lòng nói cho họ biết bạn biết được thông tin này trên Chợ Úc nhé. Họ sẽ sẵn sàng hỗ trợ bạn 

Chợ Úc cho phép người sử dụng ĐĂNG TIN MIỄN PHÍ về Việc Làm - Nhà ỞDịch Vụ cho Người Việt tại Úc.

Xin Chân Thành Cảm Ơn!

Đang tải...

Bài viết liên quan

Người giàu nhất châu Âu kiếm hơn 7 tỷ USD một ngày

Tài sản của ông chủ LVMH Bernard Arnault tăng vọt nhờ báo cáo kinh doanh lạc quan từ đế chế hàng xa xỉ. Thống kê của Bloomberg cho thấy Arnault đã có thêm 7,35 tỷ USD sau phiên giao dịch ngày 16/10. Tổng cộng, tài sản của ông tăng 8,3 tỷ USD tuần này, lên…

Anh chi 10 triệu USD nghiên cứu tác động lâu dài Covid-19

Chính phủ Anh đầu tư 8,4 triệu bảng (hơn 10 triệu USD) để nghiên cứu về những ảnh hưởng lâu dài của Covid-19 đối với sức khỏe người bệnh. Thông báo được Bộ Y tế đưa ra hôm 5/7. Bộ trưởng Y tế Matt Hancock cho biết: “Trong khi cuộc chiến với đại dịch vẫn…

‘Cực hình’ sau khi mắc COVID-19: Không còn cảm nhận được mùi hương

Nhiều bệnh nhân COVID-19 đang đối mặt với chứng giảm khứu giác sau khi khỏi bệnh. Tuy phần lớn có thể tự hồi phục, nhiều trường hợp đối mặt với nguy cơ không bao giờ có thể cảm nhận mùi hương nữa, theo Hãng tin AFP. Chứng giảm khứu giác (anosmia) ảnh hưởng đến tâm…

Thành nữ tỷ phú sau vụ ly hôn đắt đỏ bậc nhất châu Á

Yuan Liping hiện sở hữu hơn 3 tỷ USD sau khi được chồng cũ Du Weimin chuyển giao cổ phiếu công ty. Theo báo cáo ngày 29/5, tỷ phú Du Weimin, Chủ tịch Công ty sản phẩm sinh học Kangtai Thâm Quyến, đã chuyển 161,3 triệu cổ phiếu cho vợ cũ Yuan Liping. Chốt phiên giao…

Đại dịch nới rộng bất bình đẳng giàu nghèo

Trong khi nhiều người điêu đứng vì đại dịch, giới tỷ phú giàu thêm 10% chỉ sau ba tuần khi Covid-19 xảy ra. Tỷ lệ người nghèo ở Mỹ sẽ đạt mức cao nhất trong nửa thập kỷ tới, theo nghiên cứu của Đại học Columbia. Ở chiều hướng khác, báo cáo của Viện nghiên cứu chính…

Úc lo ngại người trẻ tự tử vì Covid-19

Các chuyên gia Australia cảnh báo 1.500 người có thể tự tử mỗi năm vì căng thẳng tài chính và tâm lý do khủng hoảng thời Covid-19. Mô hình nghiên cứu của Trung tâm Trí não và Tư duy tại Đại học Sydney, Australia, dự đoán sẽ có thêm 750-1.500 ca tự tử mỗi năm…

Bất chấp COVID-19, Trung Quốc liên tiếp có thêm tỷ phú USD

Bất chấp dịch COVID-19, trong tuần vừa qua, Trung Quốc tiếp tục ghi nhận thêm một tỷ phú công nghệ với tổng tài sản 1,2 tỷ USD. Trung Quốc có thêm tỷ phú mới giữa đại dịch. (Ảnh: Bloomberg) Theo Forbes, trong danh sách 5 người giàu nhất Trung Quốc đại lục 2020, có 3…

Trung Quốc quản lý nghiêm ngặt các nghiên cứu về nguồn gốc nCoV

Trung Quốc quy định các nghiên cứu học thuật mới về nguồn gốc của nCoV phải được chính quyền trung ương phê duyệt trước khi xuất bản. Theo một chỉ đạo từ chính phủ Trung Quốc và các thông báo được hai trường đại học nước này đăng trên website, tất cả các bài nghiên cứu học…

Các tỷ phú thịt lợn Trung Quốc kiếm bộn tiền trong 2 tháng qua

Giữa lúc khủng hoảng vì Covid-19, các tỷ phú thịt lợn Trung Quốc nhẹ nhàng bỏ túi thêm hàng tỷ USD chỉ sau 2 tháng. Trong lúc hầu hết các tỷ phú trên thế giới chứng kiến tài sản giảm mạnh khi thị trường cổ phiếu rung lắc vì Covid-19, có một nhóm ông chủ…

Nơi an toàn nhất thế giới, virus corona vẫn chưa đặt chân tới

Virus corona đã lây lan khắp các châu lục ngoại trừ Nam Cực. Khoảng 4.000 người sống tại khu vực lạnh giá này phản ứng với đại dịch như thế nào? Nam Cực đang là ngôi nhà chung của các cơ sở nghiên cứu do 28 quốc gia trên thế giới điều hành. Trong khi…

Nhóm người giàu nhất thế giới lao đao vì Covid-19 chỉ sau 1 đêm

Từ New York đến Paris, từ Sao Paulo đến Hồng Kông, giới nhà giàu thế giới chưa từng chứng kiến khối tài sản sụt giảm mạnh đến vậy, khi thị trường toàn cầu trải qua một phiên đỏ lửa, giảm sâu hơn so với khủng hoảng tài chính năm 2008. Chỉ trong 1 ngày 12/3,…

Bí quyết giúp cô gái trẻ Úc mua được nhà trong vòng 2 năm

Khi Nicole Haddow bước sang tuổi 30, cô đã có một cái nhìn nghiêm túc về cuộc sống của mình. Sau khi nỗ lực làm việc và tận hưởng trong nhiều năm, cô tiêu sạch hết nhiều chiếc thẻ tín dụng, nợ một khoản tiền lên đến hàng chục ngàn đô và cuối cùng chuyển…

Hiểu lầm kinh điển: Cái quan trọng không phải là bây giờ bạn kiếm được bao nhiêu, mà là 10 năm nữa bạn kiếm tiền bằng gì

Hiện nay người trẻ thường dễ sa vào sai lầm, rằng mình phải kiếm tiền thật nhanh, thật nhiều, để trở thành người thành công. Nhưng thực ra không phải vậy, người thành công, là người biết làm một điều đúng vào đúng thời điểm. Em họ tôi vừa tốt nghiệp đại học, đứng trước…

7 thói quen khiến bạn trở nên thú vị hơn trong cuộc sống

Chắc hẳn ai cũng mong muốn mình là một người thú vị trong mắt người khác. Tuy nhiên đôi khi chúng ta không tự đánh giá được chúng ta có thật sự thú vị hay không. (Ảnh: Unsplash) Để có cuộc sống thú vị, bạn không cần phải là một người giàu có hoặc một…

9 thói quen xấu của những người không thành công

Đó có thể là những thói quen rất nhỏ, nhưng đôi khi lại có thể kéo lùi cả cuộc đời và sự nghiệp của bạn. Trong phần lớn các trường hợp, một số thói quen xấu chỉ mang lại những vấn đề nhỏ không đáng kể. Tất nhiên, như người xưa nói: “Nhân vô thập…

Nông dân nuôi lợn trở thành tỷ phú đôla ở Trung Quốc

Điều hành trang trại lợn lớn nhất Trung Quốc, vợ chồng người nông dân Qin Yinglin và Qian Ying trở thành tỷ phú đôla. Dịch tả lợn châu Phi đã khiến ngành thực phẩm Trung Quốc lao đao, đẩy giá thịt lợn tăng lên mức kỷ lục. Nhờ đó mà một người nông dân nuôi…

Tư duy thành công của “Sói già phố Wall”

“Sói già phố Wall” Jordan Belfort sinh ra tại vùng Bronx thuộc thành phố New York, lớn lên ở Bayside, Queens, Mỹ trong một gia đình Do Thái Mỹ. Belfort bắt đầu sự nghiệp của ông như một nhà đầu tư chứng khoán tại công ty L.F.Rothschild, trước khi thành lập công ty môi giới…

5 hối tiếc lớn nhất của các tỷ phú thế giới

Nếu được làm lại, đa số tỷ phú tự thân đều muốn bắt đầu theo đuổi mục tiêu sớm hơn và có thể hành động táo bạo hơn. Rafael Badziag (một tác giả và một chuyên gia tâm lý kinh doanh) đã dành 6 năm để phỏng vấn trực tiếp hơn 21 tỷ phú tự…

7 thói quen sống khỏe mà bạn chỉ mất dưới 1 phút để thực hiện

Mọi người thường nghĩ rằng muốn có sức khỏe tốt cần phải đầu tư nhiều thời gian. Thực tế thì có rất nhiều thói quen tốt cho sức khỏe mà bạn chỉ mất 60 giây (hoặc ít hơn) để thực hiện. Từ việc rửa tay đến kiểm tra chất lượng máu, từng hành động nhỏ…

13 thói quen làm giàu của 177 tỷ phú tự thân

“Một trong những nguyên nhân giúp họ từ những người bình thường trở thành những người thành công nắm trong tay tài sản lên đến 7 con số 0 chính là ‘thói quen làm giàu’ của họ.” Đây là câu nói nổi tiếng của Thomas C. Corley, tác giả cuốn sách bán chạy nhất trang…

6 điều tạo nên thành công của tỷ phú Donald Trump

Donald Trump là một doanh nhân thành công, ông trùm bất động sản của nước Mỹ và hiện nay ông đã trở thành Tổng thống Mỹ. Hình ảnh của ông không chỉ được nhân dân Mỹ biết đến mà đã lan truyền rộng rãi trên toàn thế giới. Ai cũng tò mò muốn biết làm…

Câu chuyện ẩn sau thành công của người đàn ông cổ tích Walt Disney

Walt Disney tên thật là Walter Elias Disney, người đã gắn bó với tuổi thơ của hầu hết mọi trẻ em trên toàn thế giới. Những nhân vật hoạt hình như vịt Donald, chuột Mickey… đã để lại ấn tượng sâu sắc trong ký ức của không chỉ các em nhỏ mà cả người lớn.…

Bí quyết thành công của ông chủ hãng thời trang Zara là gì?

Ông chủ hãng thời trang Zara, Amancio Ortega sinh ra trong một gia đình nghèo khó. “Cha mẹ tôi đến cửa hàng mua rau và họ nói với mẹ tôi rằng họ sẽ không bán chịu cho mẹ tôi nữa”. Ông phải bỏ học từ năm 13 tuổi vì không đủ kinh tế. Số phận đã…

25 thói quen nhỏ có thể thay đổi cuộc sống của bạn (P.2)

Từ những nghiên cứu cũng như từ những kinh nghiệm trong cuộc sống thường nhật, người ta đã đúc kết được một điều rằng: Những thay đổi nhỏ có thể sẽ dẫn đến những kết quả khác biệt to lớn. Điều quan trọng là chúng ta phải luôn thực hiện các bước nhỏ theo đúng…

25 thói quen nhỏ có thể thay đổi cuộc sống của bạn (P.1)

Từ những nghiên cứu cũng như từ những kinh nghiệm trong cuộc sống thường nhật, người ta đã đúc kết được một điều rằng: những thay đổi nhỏ có thể sẽ dẫn đến những kết quả khác biệt to lớn. Điều quan trọng là chúng ta phải luôn thực hiện các bước nhỏ theo đúng…

Một thói quen nhỏ giúp bạn đạt được thành công lớn: Chiêm nghiệm

Những người không có mấy tiến triển trên con đường đi tới thành công thường có một điểm chung là họ không có thói quen ngồi xuống và tự vấn bản thân xem rốt cuộc họ đang làm gì. Bên cạnh đó, những người thường xuyên không làm việc hiệu quả (hay căng thẳng thần…

Người trẻ đua nhau bỏ học Đại học để thành tỷ phú như Bill Gates nhưng có 8 sự thật về việc học của ông không phải ai cũng biết

Với thành công ở thời điểm hiện tại, một câu nói của tỷ phú Bill Gates đã trở thành huyền thoại: “Tôi đã học mọi thứ nhưng chưa bao giờ đứng đầu. Nhưng ngày nay, những người đứng đầu của các trường đại học tốt nhất là nhân viên của tôi”. Từng tuyên bố sẽ…

20 thói quen của những người vui vẻ hạnh phúc

Có rất nhiều người cả đời đều truy cầu hạnh phúc. Bạn có thể sẽ nghĩ rằng “Nếu tôi có nhiều tiền hơn”, “Nếu mọi người quan tâm tới tôi một chút…” hoặc “Nếu tôi gầy đi”…. thì tôi sẽ rất hạnh phúc. Nhưng có một bí mật: Bây giờ bạn có thể hạnh phúc. Không phải lúc…