Tờ South China Morning Post đưa tin bà Bo Fan, 41 tuổi, được đưa đến bệnh viện Peace Arch tại TP Surrey vào khoảng 5 giờ 30 phút (giờ địa phương) ngày 17-6 trong tình trạng nguy kịch và qua đời ngay trong ngày.

Trong một cuộc họp báo ngày 24-6, ông Frank Jang từ Đội Cảnh sát Điều tra về các vụ Giết người (IHIT) cho biết bà Fan là một công dân Trung Quốc sống tại khu Grandview Heights ở South Surrey từ tháng 2-2019.

“Theo những gì chúng tôi được biết cho đến nay, chúng tôi không tin đây là một sự việc ngẫu nhiên. Chúng tôi cần tìm hiểu rất nhiều điều về bà Fan và những gì liên quan đến bà ấy. Tuy nhiên, tôi có thể nói rằng bà Fan có liên quan đến một nhóm tâm linh Trung Quốc có tên gọi Golden Touch (Chạm đến hạnh phúc) hay Create Abundance (Sống sung túc).” – trích lời ông Jang.

Nạn nhân Bo Fan. Ảnh: IHIT

Các nhà phê bình đã cáo buộc một nhóm cùng tên ở Trung Quốc điều hành một kế hoạch tiếp thị đa cấp trong những năm gần đây dù ông Jang không đề cập đến điều này.

Ông Jang cho biết đội của ông đang tìm hiểu chi tiết về cộng đồng người Hoa trong khu vực. “Từ những gì chúng tôi biết về bà Fan, chúng tôi tin rằng những người trong cộng đồng người Hoa có thể biết về bà ấy. Họ có thể đã giao thiệp với bà ấy, đặc biệt là thông qua tổ chức này” – ông Jang nhận định.

Kênh Youtube với tên gọi “Sống sung túc” có logo của tổ chức chỉ đăng duy nhất một video từ năm 2014. Video quay cảnh hàng chục người tập trung trong một gian phòng hội nghị và chăm chú dõi theo nội dung trên màn hình. Họ nhảy múa, giơ tay lên trời và lắng nghe về việc “năng lượng bên trong con người” có thể được tối ưu hóa thông qua việc kết nối với thế giới tự nhiên.

Hình ảnh cắt từ video do nhóm “Sống sung túc” đăng trên Youtube. Ảnh: Youtube

Thông điệp trong video nói rằng “tôn trọng tự nhiên” có thể tạo ra năng lượng tích cực, mang đến sự sung túc và viên mãn. Một phân cảnh còn quay giọt nước mắt chảy trên mặt một người đàn ông, cảnh nhóm người mang bịt mắt màu đen và giơ tay lên cao.

Ông Jang khẳng định: “Để tôi nói rõ rằng chúng tôi không đưa ra mối liên hệ nào giữa tổ chức này với cái chết của bà Fan. Nhưng bà ấy là một người có liên quan đến tổ chức này, đây là thông tin quan trọng đối với chúng tôi”.

Ông Jang không tiết lộ nguyên nhân cái chết của bà Fan nhưng cho biết rõ ràng bà là nạn nhân của “một vụ giết người qua những vết thương trên cơ thể”. Được biết, nạn nhân được “bạn bè và gia đình” đưa đến bệnh viện. Trước đó, bà Fan được nhìn thấy lần cuối tại một con phố của Surrey vào đêm 16-6.

Theo Báo Người lao động