Thư ký báo chí Dmitry Peskov cho hay trong cuộc phỏng vấn: “Nguyên tắc làm việc của tổng thống là khi đi sâu vào một chủ đề nào đó, ông sẽ nghiên cứu thông tin chuyên môn và trở thành một chuyên gia”.

Ông Peskov nói thêm: “Tôi không nghi ngờ gì về việc ông Putin đang trong quá trình trở thành một nhà virus học”.

Ông Yuri lobzin, giám đốc trung tâm nghiên cứu và lâm sàng về bệnh truyền nhiễm ở trẻ em thuộc Cơ quan Y sinh Nga, cho rằng tổng thống được báo cáo rõ về dịch Covid-19. Chuyên gia này cho hay: “Tôi đã rất ngạc nhiên khi thấy tổng thống biết nhiều về căn bệnh này, thậm chí còn hơn cả một số chuyên gia y tế”.

Cùng ngày, Bộ Quốc phòng Nga cho biết gần 900 trường hợp nhiễm virus corona chủng mới gây dịch viêm đường hô hấp cấp (Covid-19) được ghi nhận trong các lực lượng vũ trang Nga kể từ tháng 3.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, quá trình xét nghiệm trong các lực lượng vũ trang Nga trong khoảng thời gian từ tháng 3 đến 26-4 cho thấy 874 kết quả dương tính với virus corona chủng mới (SARS-CoV-2)

Tổng cộng có 314 quân nhân đang được điều trị tại các bệnh viện của Bộ Quốc phòng Nga, 175 quân nhân được điều trị tại các cơ sở y tế ở các đơn vị của họ, 6 người được đưa đến các cơ sở y tế công cộng và 379 người đang cách ly tại nhà.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết gần 900 trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 trong các lực lượng vũ trang. Ảnh: Tass