Theo báo Liberty Times, con khỉ nghiện rượu này có tên là Kalua, 6 tuổi, phải nhận bản án tù chung thân tại Sở thú Kanpur – Ấn Độ sau khi nó tấn công bừa bãi người dân ở quận Mirzapur, bang Uttar Pradesh, dẫn đến một người chết.

Nhiều nạn nhân, chủ yếu là phụ nữ và trẻ em gái, đã phải phẫu thuật thẩm mỹ để chữa lành vết thương do dấu răng của con khỉ này gây ra.

Chính quyền địa phương cho biết trước đây chủ của Kalua là một “pháp sư”, người này thường xuyên cung cấp rượu cho nó uống đến mức bị nghiện. Tuy nhiên từ 3 năm trước, Kalua đã trở nên rất hung dữ khi chủ của nó chết và nó không còn cơ hội để uống rượu như trước.

Ảnh minh họa: Pixabay

Bác sĩ thú y Mohd Nasir tại vườn thú Kanpur nói với truyền thông rằng các nhân viên sở thú đã cách ly Kalua sau khi nó bị bắt. Tuy nhiên, họ quan sát và không thấy bất kỳ thay đổi nào trong hành vi hung hăng của con linh trưởng này.

Ông nói thêm rằng những người chăm sóc vườn thú hy vọng có thể làm dịu Kalua bằng chế độ ăn chay nhưng không thành công.

Ông Nasir cho biết Kalua luôn tấn công các du khách nữ ở vườn thú như những con khỉ khác. Do đó, sở thú đã quyết định cách ly Kalua trong suốt quãng đời còn lại vì nó có thể sẽ tấn công con người lần nữa nếu được thả tự do.

Theo Báo Người lao động