Người Việt sang Úc hành nghề mat-xa đấm bóp, kiếm 300 đô mỗi ngày

Sang Australia, anh Cương cố gắng học thêm nghề bấm huyệt. Lấy được bằng nghề, hàng tuần anh mở cửa hàng ở chợ phiên để có thêm thu nhập và để quảng bá cho nhiều người biết.

Bấm huyệt, massage

Chợ phiên Brisbane city, Australia vốn là phiên chợ dân dã. Mỗi tuần họp một lần vào ngày thứ Bảy, chợ luôn thu hút khá đông khách.

Ghé vào một hàng cà phê. Người đứng uống nhiều và người mua mang đi cũng không ít. “Anh người Việt?”, một chị đứng cạnh hỏi tôi.

Chị nở nụ cười thật tươi: “Uống cà phê được trò chuyện với đồng hương thì còn gì vui bằng. Cà phê ở Australia không giống ở Việt Nam nhưng uống lâu ngày rồi cũng thành quen”.

Người Việt sang Úc hành nghề mat-xa đấm bóp, kiếm 300 đô mỗi ngày
Cà phê đứng.

Chị tên Minh Nguyệt, quê ở Quảng Ngãi. Chị qua đây đoàn tụ với con đã nhiều năm nay. Chị không đi làm mà ở nhà chăm cháu. Hôm nay thứ Bảy, rảnh rỗi chị ra đây vừa đi chợ vừa thư giãn…

Chuyện trò với chị Nguyệt khá thú vị. Nhờ ở gần nên chị biết nhiều về chợ phiên này. Chị hỏi tôi: “Anh có biết ở chợ này có một gian hàng độc nhất làm dịch vụ về y tế không?”. Tôi trố mắt nhìn chị. Chị mỉm cười, loại dịch vụ này ở Australia ít có người làm.

Gian hàng này do chính một người Việt đảm trách. Chị kể tiếp: “Tuổi già, ai xương cốt cũng có vấn đề. Anh này chuyên về bấm huyệt và đấm bóp. Anh làm rất bài bản rất khoa học. Thỉnh thoảng tôi cũng nhờ anh giúp cho chứ không thì mỏi mệt lắm”.

Nghe lời chị, chúng tôi tìm đến. Quả đúng như thế, cả chợ này chỉ có duy nhất một gian hàng làm dịch vụ này. Gian hàng rất đơn giản, một tấm bảng với dòng chữ Sam Acupressure Massage Mobile Service (dịch vụ bấm huyệt, đấm bóp Sam) ở trên cùng.

Trước gian hàng là chiếc bàn con và một ghế chuyên dùng. Một bức màn giăng ngang che kín chiếc giường bên trong.

Người chủ cửa hàng đang có khách. Khách là người đàn ông lớn tuổi, da trắng đang cởi trần ngồi trên chiếc ghế. Mặt ông ta úp vào một thiết bị hình tròn. Người chủ của hàng – anh Nguyễn Văn Cương, 40 tuổi quê Hải Dương – đang nắn bóp tay cho ông.

Anh Cương đang chăm chú làm việc. Bàn tay anh thật mềm mại điểm đúng những huyệt trên người khách hàng.

Người Việt sang Úc hành nghề mat-xa đấm bóp, kiếm 300 đô mỗi ngày
Anh Cương đang bấm huyệt cho khách

Theo lời anh kể, trước khi qua Australia định cư anh làm nghề đông y chuyên bấm huyệt. Năm 2006, có đợt xuất khẩu lao động cần thợ làm bánh mì. Anh xin đi nên đã phải trải qua một thời gian để học nghề và kết quả anh đã đạt trong đợt ứng tuyển.

Trên đất khách, anh đã hết sức cố gắng để từ một người thợ phụ chỉ sau một năm anh trở thành thợ chính và làm trưởng ca đêm điều hành 5 người thợ. Do làm đêm quá vất vả anh xin chuyển sang một siêu thị tiếp tục giữ vai trò thợ chính trong lò bánh mì.

Trong thời gian này, anh cố gắng học thêm nghề bấm huyệt do người Australia giảng dạy. Lấy được bằng nghề, hàng tuần anh mở cửa hàng ở chợ phiên để có thêm thu nhập và để quảng bá cho nhiều người biết.

Anh Cương cho biết thêm, mỗi ngày làm ở chợ có thể kiếm được khoảng 300 đô Australia. Làm ở đây nhiều người biết xin số điện thoại mời anh về nhà phục vụ. Nhờ vậy anh có thêm nguồn thu cải thiện đời sống gia đình. Vợ anh làm việc ở một nhà hàng. Anh chị có 2 cháu, cháu lớn đang theo học lớp 8.

Những người Việt xa quê ai cũng phải lao động hết sức vất vả mới có được miếng ăn. Nhìn anh Cương, anh Hải, những người lao động ở chợ phiên Brisbane city chúng tôi không khỏi thán phục nghị lực vượt khó của các anh nơi đất khách quê người.

Những sạp dâu ế

Bên trong chợ, càng về trưa khách càng đông. Nhiều sạp hàng bàn không ngơi nghỉ. Thế nhưng tại những gian hàng nông sản, sạp dâu tây vẫn đầy ắp nhưng ít người ghé lại.

Người Việt sang Úc hành nghề mat-xa đấm bóp, kiếm 300 đô mỗi ngày
Chợ phiên Brisbane city

Chúng tôi vô tình cùng một người phụ nữ bước đến. Chị cầm lên một hộp. Nhìn bảng giá, 5$/2 hộp, chị quay lại nói với chúng tôi: “Giá rẻ lắm rồi”.

Chị là Thu Phương, định cư lâu năm tại Australia, cho biết, dâu tây là một đặc sản của Australia. Rất nhiều người thích ăn dâu nhưng gần đây đã xảy ra một sự cố làm nhiều người lo ngại.

Chị kể cho chúng tôi nghe về anh Hoani Hearne (21 tuổi) đã cắn trúng một cây kim may khi ăn một quả dâu tây mua tại Strathpine Centre Woolworths, cách Brisbane khoảng 20km.

Thông tin lan truyền, ngay lập tức siêu thị này ngừng bán dâu tây. Sau đó dâu tây Berry Obsession và Berrylicious được mua ở Queensland, New South Wales và Victoria đều bị thu hồi.

“Cũng vì thế – chị Phương nói tiếp – dâu bày bán ở các chợ đều không được bà con ủng hộ dẫn đến tình trạng ế ẩm chưa từng có. Nếu trước đây giá dâu giao động từ 10 – 15$/kg thì nay tại chợ phiên chỉ còn 5$. Vậy mà cũng chẳng ai mua”.

Người Việt sang Úc hành nghề mat-xa đấm bóp, kiếm 300 đô mỗi ngày
Đôi vợ chồng già lựa dâu. Bà nói: “Nên ủng hộ nông dân vì họ khổ lắm”.

Chúng tôi cầm hộp dâu, trái lớn tươi rói. Đôi vợ chồng lớn tuổi người bản xứ ghé vào. Bà cầm hộp dâu tỏ vẻ hài lòng và nói muốn trồng được trái dâu như thế nay đòi hỏi công sức khá nhiều.

“Nghề nông rất vất vả nên chúng tôi sẽ mua để giúp đỡ họ… Ở đâu cũng thế, nghề nông bán mặt cho đất bán lưng cho trời luôn gặp những chuyện không may mắn”, người phụ nữ nói.

Chợ phiên Brisbane city luôn nhộn nhịp. Dòng người mang nhiều quốc tịch vào chợ càng đông hơn. Trong chợ, thức ăn tươi như cá, thịt, hải sản các loại được trưng bày trong những xe đông lạnh.

Món ăn của các vùng miền, các quốc gia tỏa mùi mời gọi khách. Các gian hàng quần áo, đèn cầy, nón hấp dẫn nhiều người.

Người Việt sang Úc hành nghề mat-xa đấm bóp, kiếm 300 đô mỗi ngày
Một góc chợ phiên: quầy bán đĩa hát cũ

Chúng tôi đặc biệt chú ý đến một gian hàng rất trống trải và trầm lặng. Vỏn vẹn 3 chiếc ghế, phía trên có tấm bảng: “Se chân mày chỉ có 13$”.

Người Việt sang Úc hành nghề mat-xa đấm bóp, kiếm 300 đô mỗi ngày
Se lông mày chỉ 13 USD

Hai thợ nữ dường như gốc người châu Á đang chăm chút cho 3 vị khách, mặc cho bao người qua lại.

Một sợi chỉ, hai tay người thợ lăn đều trên mặt khách. Người khách nào cũng lim dim đôi mắt. Có lẽ những động tác đó đã ru họ vào giấc mộng…

Theo Vietnamnet

Thông tin liên hệ

Họ và tên: Dịch vụ đăng bài Chợ Úc

Địa chỉ email: [email protected]

Thông tin bài viết

Lưu ý: Khi bạn gọi điện liên hệ với người đăng tin này, xin vui lòng nói cho họ biết bạn biết được thông tin này trên Chợ Úc nhé. Họ sẽ sẵn sàng hỗ trợ bạn 

Chợ Úc cho phép người sử dụng ĐĂNG TIN MIỄN PHÍ về Việc Làm - Nhà ỞDịch Vụ cho Người Việt tại Úc.

Xin Chân Thành Cảm Ơn!

Đang tải...

Bài viết liên quan

Úc bắt 14 người Việt, tịch thu hơn 13.000 cây cần sa

 Tất cả 14 người Việt đều bị từ chối bảo lãnh tại ngoại và dự kiến sẽ ra hầu tòa ở tòa án địa phương Taree thuộc bang New South Wales, Úc vào tháng 1-2021. Báo The Australian (Úc) ngày 26-10 đưa tin cảnh sát bang New South Wales của Úc vừa bắt 14 người Việt và…

Những điều cần phải biết khi đi làm việc tại Úc

Là một trong những quốc gia có nền kinh tế phát triển và mức sống cao hàng đầu thế giới, sinh sống và làm việc tại Úc là ước mơ của nhiều người. Hiện tại, Úc rất thiếu lao động trong nhiều ngành nghề và đó là cơ hội cho lao động Việt Nam. Theo…

Cô gái Đồng Nai rạng danh trên nước Úc

Cô gái 33 tuổi đến từ Đồng Nai Quách Nguyễn Quỳnh Thư, cựu học sinh Trường THPT chuyên Lương Thế Vinh (TP.Biên Hòa) mới đây đã được tờ báo uy tín hàng đầu của Úc là The Australian vinh danh là một trong 40 nhà khoa học trẻ triển vọng tương lai của nước Úc.…

Cô gái Việt bị miệt thị là ‘corona’ ở Úc

Linh Phung cùng em gái và một người bạn bị nhóm thiếu niên bịt mặt tấn công và gọi là “corona” bên ngoài một siêu thị ở Launceston, Australia. Video quay lại sự việc vào chiều 18/5 ở thành phố Launceston, bang Tasmania, cho thấy hai thiếu niên bịt mặt liên tục hét vào mặt ba cô gái người…

Thêm 2 tấn gạo giúp đỡ đồng hương người Việt khó khăn tại Perth

Chị Bích Hồ, người chịu trách nhiệm phát gạo cho cộng đồng người Việt gặp khó khăn tại Perth chia sẻ chưa bao giờ gạo lại khan hiếm đến như vậy tại Perth. Rất nhiều người có tiền cũng không thể mua được gạo ăn. Đây là nỗ lực của các mạnh thường quân tại…

Hướng dẫn định cư: Quyền hạn và nghĩa vụ khi làm việc tại nhà

Nhiều người Úc cùng với khoảng 88 phần trăm các tổ chức trên thế giới, đã phải điều chỉnh việc thay đổi bất ngờ khi làm việc từ nhà. Các chuyên gia cho biết, việc này phù hợp quyền lợi của chủ nhân lẫn nhân viên, trong việc duy trì một nơi làm việc an…

Tấm lòng nhân hậu của người Việt trong cơn khủng hoảng tại Úc

Hơn 400 phần quà bao gồm các vật phẩm thiết yếu, đang khan hiếm trong mùa dịch bệnh, đã được chuẩn bị để trao tận nhà miễn phí cho các cụ già neo đơn. Nhiều người cao niên nhận quà không khỏi xúc động trước tình người ấm áp. Đây là ý tưởng của Matthews…

TÂM SỰ NGHỀ BẾP – NHIỀU NIỀM VUI NHƯNG CŨNG LẮM NHỌC NHẰN

Là một trong những ngành nghề hot nhất hiện nay, nghề đầu bếp thu hút sự quan tâm của giới trẻ bởi cơ hội việc làm rộng mở cùng mức thu nhập lý tưởng. Thế nhưng, bên cạnh những niềm vui, vinh quang khi làm việc, nghề đầu bếp cũng có những khó khăn, vất…

Với mức lương $83,000 mỗi năm: Làm thợ ở Úc nhanh giàu nhất?

Dữ liệu mới nhất từ SEEK tiết lộ các thợ máy điều hòa không khí và điện lạnh là những người làm thợ giàu nhất ở Úc, kiếm được gần $83 ngàn đô la mỗi năm, theo sát là các thợ điện, thợ lắp, thợ tiện và thợ máy. Theo Công cụ Tiền lương 2019…

5 đại học ở Úc miễn lệ phí nộp đơn

Phí nộp đơn khoảng 50-100 đôla Úc và không được hoàn lại, nếu bạn nộp vào nhiều trường thì các khoản phí cộng vào sẽ khá lớn. Hiện năm đại học ở Úc miễn loại phí này, bạn có thể tham khảo. 1. Đại học Bond Khác với đại học khác chỉ có hai học…

Cuộc đời một người Việt tại Úc lỡ dại làm bạn với ma túy

“Tôi thử nhiều loại ma túy khác nhau, lúc đầu chỉ để nhảy nhót, rượu chè, trai gái, chơi bời. Nhưng rồi những áp lực trong cuộc sống khiến tôi rớt vào vũng bùn. Tôi tham gia băng đảng… Tất cả những người yêu cũ và con của tôi lần lượt bỏ đi. Bây giờ…

DAMA và cơ hội định cư tại 4 tiểu bang ở Úc

Đầu bếp, người giữ trẻ, thợ làm tóc hay thợ sửa xe với trình độ tiếng Anh có hạn vẫn có cơ hội xin vào thường trú nhân với chương trình DAMA ở 4 khu vực cụ thể ở Úc gồm Victoria (Warnambool), Bắc Úc, Nam Úc và Tây Úc (Goldfields). Far North Queensland (vùng…

Đây chính là ngành đang thiếu hụt lao động trầm trọng tại Úc

Úc đang lên kế hoạch triển khai một số dự án đường sắt và cơ sở hạ tầng trên khắp cả nước. Một khi những công trình này được hoàn thành, việc di chuyển sẽ trở nên dễ dàng hơn nhiều đối với người dân Úc. Tuy nhiên, Ngành Xây dựng đang vật lộn với…

Những nghề có thu nhập cao và thấp nhất ở Úc

Nghề bác sĩ phẫu thuật có thu nhập cao nhất lên đến $502,350/năm trong khi đầu bếp nhà hàng thức ăn nhanh chỉ kiếm được $18,616/năm. Công việc của bạn nằm vị trí nào trong danh sách này? Theo thống kê gần nhất của Sở thuế Úc ATO, ngành Y tế đang dẫn đầu danh…

Học ngành nào dễ kiếm việc làm ở Úc?

Một khảo sát mới nhất cho thấy đa số sinh viên ở Úc xin được việc làm toàn thời sau khi tốt nghiệp, tuy nhiên không phải ngành nào cũng vậy. Một cuộc khảo sát của chính phủ liên bang đối với hơn 120,000 sinh viên tốt nghiệp từ các trường đại học ở Úc…

ATO siết chặt việc trả lương bằng tiền mặt

Từ ngày 1/7, các chủ lao động thanh toán lương bằng tiền mặt cho nhân viên sẽ không còn được khấu trừ thuế nữa. Sở Thuế vụ Úc (ATO) đang cảnh báo các chủ lao động rằng những khoản thanh toán lương bằng tiền mặt sẽ không còn được khấu trừ thuế kể từ ngày…

Du học sinh làm thêm ở Úc: Đi làm farm, sợ thầu…

Đi làm nông trang (farm) bên Úc đang là câu chuyện râm ran đâu đó về khả năng kiếm tiền nhanh chóng. Thử nhìn nó từ câu chuyện của một người trong cuộc… Đối với sinh viên du học tại thành phố Melbourne như chúng tôi, mùa hè kéo dài ba tháng đã kết thúc…

Kinh nghiệm tìm việc làm qua Facebook của du học sinh Úc

Mỗi người có mục đích tìm việc làm thêm khác nhau. Người muốn có thêm kinh nghiệm, trong khi các bạn khác đi làm để kiếm tiền trang trải chi phí sinh hoạt. Công việc làm thêm tại Australia khá đa dạng. Nơi tôi ở, phần lớn du học sinh lựa chọn phục vụ ở…

Top 10 những nơi làm việc tốt nhất nước Úc năm 2019

Trang mạng dịch vụ xã hội Linked In vừa công bố danh sách 10 nơi làm việc tốt nhất Úc năm 2019 dựa trên ý kiến đóng góp của hơn 10 triệu người dùng Linked In tại Úc. Những công ty được xem xét đánh giá phải đạt được mức tăng trưởng nhân viên tích…

TOP 25 công ty hấp dẫn ứng viên nhất tại Úc

Danh sách 25 công ty này vừa được công bố, ở đủ mọi ngành nghề. Công ty của bạn ở vị trí nào trong bảng danh sách này? Những điều kiện làm việc và chế độ đãi ngộ của các công ty hàng đầu này là gì? Hy vọng thông tin sau sẽ tiếp thêm…

Nơi nào có tỷ lệ thất nghiệp cao nhất nước Úc?

Một tiểu bang của Úc đã chiếm vị trí không mấy hay ho gì về vấn đề việc làm, hiện phải chịu tình trạng thất nghiệp cao nhất so với những nơi còn lại. Đối với người dân ở Tây Úc, để tìm được một công việc họ phải vượt qua rất nhiều cạnh tranh,…

Bạn có muốn thử công việc với mức lương $150,000/năm ở Úc?

Ngành khai khoáng được dự đoán sắp trở lại thời kỳ bùng nổ, và hiện có hàng ngàn vị trí đang cần người với mức lương cao và thậm chí không đòi kinh nghiệm hay bằng cấp. Cơ hội việc làm? Sau khoảng thời gian khủng hoảng, ngành khai khoáng Úc đã có dấu hiệu…

Từ 1/7, mức lương tối thiểu ở Úc sẽ tăng 3 phần trăm

Khoảng 2.2 triệu công nhân Úc đang nhận mức lương thấp nhất sẽ có thêm $21.60 đôla mỗi tuần kể từ 1 tháng Bảy theo sau quyết định tăng 3 phần trăm mức lương tối thiểu quốc gia của Ủy hội Công bằng Nơi làm việc mới công bố hôm nay. Những người lao động…

Bạn có đang bị bóc lột, ngược đãi khi du học Úc?

Trường đại học New South Wales Sydney và Đại học Công nghệ Sydney vừa mở một cuộc khảo sát toàn quốc về tình trạng du học sinh bị bóc lột và ngược đãi ở Úc. Trường đại học New South Wales Sydney (UNSW) và Đại học Công nghệ Sydney (UTS) đang bắt đầu một cuộc…

Bóc lột 2 nhân công châu Á, một nông trại ở Úc bị phạt $144,000

Tổ chức Giám sát Công bằng Lao động đã tán thành với phán quyết phạt tiền $144,000 của Tòa án Thượng thẩm Liên bang đối với đơn vị quản lý một nông trại trái cây, do đơn vị này đã cố ý trả thiếu tiền lương cho hai người lao động thu hoạch nông sản…

Úc cắt giảm số chỗ dành cho visa tay nghề trong năm 2019-2020

Úc đã công bố bản dự thảo ngân sách liên bang vào ngày 2/4/2019. Trong đó, chính phủ Úc cũng đã thông báo cắt giảm số chỗ dành cho visa tay nghề trong năm tài chính này. Trong năm 2019-20, chỉ có 108,682 chỗ dành cho visa tay nghề, mặc dù trong năm 2018-19 có…

Người Việt tại Úc và câu chuyện “tìm việc xứ chuột túi”

“Chị lớn tuổi vậy, học xong ra trường xin việc liệu họ có nhận không?”. Đang học năm cuối khoa công nghệ thông tin ở Trường Swinburne (tiểu bang Victoria, Úc), một bạn trẻ học cùng đã hỏi tôi câu thật… dễ ngoảnh mặt làm ngơ! Dennis đã thành chuyên gia công nghệ ở Úc…

Bê bối ăn chặn tiền lương của chuỗi nhượng quyền Chatime

Bê bối ăn chặn tiền lương của Chatime đã lan sang mạng lưới nhượng quyền sau khi cuộc kiểm toán nội bộ cho thấy nhân viên của hãng được trả lương thấp hơn mức quy định. Có 86% trong tổng số 20 cửa hàng nhượng quyền được kiểm toán năm 2018 ăn chặn tiền lương…

Tổng hợp danh sách việc làm nhà ở tại Úc (Tuần 13+14+15 -2019)

Chợ Úc xin giới thiệu tới các bạn danh sách việc làm và nhà ở tại Úc nổi bật nhất trong tuần 13+14+15 – 2019. Danh sách các việc làm dưới đây đã được Chợ Úc kiểm duyệt và xác nhận. Cập nhật thông tin việc làm, nhà ở cho sinh viên tại Úc mới…

Những nghề thợ lương cao ở Úc với mức lương bất ngờ

Lâu nay, những thắc mắc về vấn đề lương bổng, cơ hội tìm việc thậm chí kiến thức ở các khóa học đã khiến nhiều người cho rằng con đường duy nhất bảo đảm có việc làm sau khi tốt nghiệp chỉ có thể là đại học. Tuy nhiên khi nhìn vào mức lương của…

Úc: Có hay không việc kiếm 100.000 đô la/năm từ rác?

Nhiều người Úc có thể kiếm được tới 100.000 đô la/năm, tương đương 2.000 đô la/tuần bằng cách “lục lọi” các thùng rác tái chế của người dân và tận dụng số rác này để kiếm tiền theo các chương trình “đổi rác, nhận tiền mặt”. Cứ mỗi “mặt hàng” rác có khả năng tái chế được…

Tổng hợp danh sách việc làm nhà ở tại Úc (Tuần 12-2019)

Chợ Úc xin giới thiệu tới các bạn danh sách việc làm và nhà ở tại Úc nổi bật nhất trong tuần 12 – 2019. Danh sách các việc làm dưới đây đã được Chợ Úc kiểm duyệt và xác nhận. Cập nhật thông tin việc làm, nhà ở cho sinh viên tại Úc mới…

Những ngành nghề tiềm năng giúp bạn định cư tại Úc

Chương trình nhập cư theo diện có tay nghề của Úc được thiết lập nhằm lấp các khoảng trống về việc làm và đáp ứng nhu cầu kinh tế của đất nước này. Tuy nhiên, điều này vẫn không tránh khỏi tình trạng thiếu hụt nhân công có tay nghề. Úc là quốc gia có…

Nhu cầu nghề điều dưỡng, chăm sóc tại nhà ngày một nhiều

Nhật Bản vừa tiếp nhận 10.000 điều dưỡng viên sang Nhật làm việc, và Úc cũng ngày càng có nhu cầu về nhân viên chăm sóc sức khỏe. Đây là tình trạng chung ở các quốc gia đang bị già hóa dân số. Cơ hội cho những lao động Việt Nam? Nhật tiếp nhận 10,000…

Tổng hợp danh sách việc làm nhà ở tại Úc (Tuần 10 + 11-2019)

Chợ Úc xin giới thiệu tới các bạn danh sách việc làm và nhà ở tại Úc nổi bật nhất trong tuần 10 + 11 – 2019. Danh sách các việc làm dưới đây đã được Chợ Úc kiểm duyệt và xác nhận. Cập nhật thông tin việc làm, nhà ở cho sinh viên tại…