Trích dẫn lời của cố mục sư Martin Luther King Jr. trong một thư cuối tuần gửi cho các nhân viên của Công ty cổ phần tư nhân Vista Equity Partners, ông Smith đã kể lại cách gia đình ông đối phó với việc một nhân viên cây xăng giết chú của mình gần 50 năm trước và kêu gọi “tình yêu và sự hiểu biết” của mọi người.

Ông nói: “Chúng ta không thể sửa chữa tất cả những phần bị hỏng trong xã hội ngay lập tức nhưng có thể đóng góp tình yêu và sự hiểu biết trong trái tim và trong tâm hồn của chúng ta cho gia đình, cộng đồng. Hãy dành thời gian để tiếp cận với các cộng đồng đang bị tổn thương nhiều nhất, cho họ biết rằng bạn ủng hộ họ và chúng ta là một.

“Mỗi người chúng ta hãy ôm những người mình yêu thương chặt hơn vào cuối tuần và góp phần biến thế giới cũ này thành một thế giới mới. Đây là việc chúng ta phải làm”.

Tỉ phú Robert F. Smith. Ảnh: Youtube

Các thành phố của Mỹ nổ ra biểu tình cuối tuần qua sau vụ giết 3 người Mỹ gốc Phi, gồm Ahmaud Arbery, Breonna Taylor và George Floyd. Đồng thời trong dịch Covid-19, người Mỹ da màu chết với tỉ lệ cao không cân xứng

Ông Smith, một nhà đầu tư tỉ phú, từ lâu đã ủng hộ sự thẳng thắn về bình đẳng chủng tộc, tài trợ cho Dự án 1619 của báo New York Times và là người đóng góp lớn thứ hai cho Bảo tàng Lịch sử và Văn hóa Quốc gia Mỹ. Ông Smith đã xây dựng được khối tài sản trị giá 5 tỉ USD sau khi thành lập Công ty cổ phần phần mềm Vista Equity Partners vào năm 2000, tạp chí Business Insider đưa tin.

Vào tháng 5-2019, ông Smith gây sóng trên mạng xã hội khi cam kết trả hết các khoản vay của toàn bộ sinh viên tốt nghiệp ĐH Morehouse, bang Georgia tổng cộng khoảng 34 triệu USD.

Ông Smith là một trong 6 người Mỹ da màu xuất hiện trong danh sách tỉ phú của tạp chí Forbes, cùng với Jay-Z, Kanye West, Michael Jordan, Oprah Winfrey và người sáng lập World Wide Technology, ông David Steward.

Theo Báo Người lao động