Trong cuộc phỏng vấn với Fox Business, Tổng thống Trump đề cập tới việc ông Flynn trở thành “mục tiêu của tội ác chính trị lớn nhất trong lịch sử nước Mỹ”.

“Nếu tôi là thành viên Đảng Dân chủ thay vì Đảng Cộng hòa, tôi nghĩ mọi người sẽ ở tù từ lâu rồi. Tôi đang nói đến bản án 50 năm tù giam. Đây là trò lừa đảo chính trị lớn nhất, trò lừa bịp trong lịch sử nước ta. Mọi người phải ngồi tù vì những điều đó. Rất nhiều người sẽ phải trả giá”.

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Fox News

Nhà lãnh đạo Mỹ cũng tỏ ra vui mừng vì vụ kiện ông Flynn đã khép lại, đồng thời gọi ông Flynn là “người hùng” bởi |chống lại các cáo buộc|. Tổng thống Trump còn cho rằng hai ông Obama và Biden đứng sau nỗ lực pháp lý nhằm buộc tội ông Flynn.

Bộ Tư pháp Mỹ quyết định bỏ vụ kiện chống lại ông Flynn hôm 7-5. Đây được xem là một chiến thắng lớn dành cho ông chủ Nhà Trắng.

Trong cuộc phỏng vấn, Tổng thống Trump thảo luận về phản ứng liên bang đối với dịch Covid-19. Ông nhận định phong tỏa đất nước là tự đâm đầu vào chỗ chết. “Người dân đang chết theo cách này. Họ sắp chết bởi sự phong tỏa này, trong ngôi nhà của họ, trong căn hộ của họ. Một số người quá khó khăn. Họ không thể rời khỏi nhà của mình” – ông nói.

Ông Obama chỉ trích phản ứng của Washington trong xử lý dịch Covid-19. Ảnh: NBC News

Sau khi “bị ông Obama chỉ trích vì làm rối tung việc xử lý dịch Covid-19”, Tổng thống Trump hôm 17-5 mô tả người tiền nhiệm là “tổng thống bất tài”. Ông phát biểu trước các phóng viên tại Nhà Trắng: “Ông ấy (Obama) là một tổng thống bất tài. Đó là tất cả những gì tôi có thể nói”.

Cách đó 1 ngày, ông Obama đưa ra lời chỉ trích chính quyền của Tổng thống Trump dù không đề cập tới tên của người kế nhiệm. Mỹ hiện là quốc gia chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19 nặng nhất với 1.527.352 ca nhiễm và 90.973 ca tử vong.

Theo Báo Người lao động