10 ngôn ngữ đáng học nhất trong 2019 – 2020: Muốn công việc thăng tiến, du lịch vi vu thì nên học ngay!

Học thêm các ngoại ngữ thông dụng và hữu ích này giúp bạn có thêm cơ hội phát triển học tập, sự nghiệp cũng như có được một chuyến đi du lịch thoải mái.

Bên cạnh tiếng Anh là một ngoại ngữ rất phổ biến hiện nay, học thêm các ngôn ngữ dưới đây sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời để thăng tiến trong học tập, công việc cũng như cho những chuyến du lịch ngoài nước. Dưới đây là 10 ngôn ngữ đáng học nhất trong năm 2019 – 2020 được trang Gooverseas gợi ý:

1. Tiếng Tây Ban Nha

Chỉ xếp sau tiếng Trung Quốc, tiếng Tây Ban Nha hiện có hơn 400 triệu người bản ngữ trên khắp thế giới. Nhưng không giống như tiếng Trung, tiếng Tây Ban Nha cũng là ngôn ngữ chính thức của 20 quốc gia và thường được dùng là ngôn ngữ đầu tiên, thứ hai hoặc thứ ba ở nhiều nước.

Nói tiếng Tây Ban Nha sẽ không chỉ giúp bạn du lịch Nam Mỹ và Châu Âu mà nó cũng là ngôn ngữ thứ hai lý tưởng cho những người sống ở Bắc Mỹ. Ngày nay, khoảng 13 phần trăm dân số Hoa Kỳ nói tiếng Tây Ban Nha là ngôn ngữ đầu tiên và một nghiên cứu dự đoán rằng vào năm 2050, Hoa Kỳ có thể có nhiều cư dân nói tiếng Tây Ban Nha hơn bất kỳ quốc gia nào trên thế giới.

10 ngôn ngữ đáng học nhất trong 2019 – 2020: Muốn công việc thăng tiến, du lịch vi vu thì nên học ngay! - Ảnh 1.

2. Tiếng Pháp

Là ngôn ngữ được nói nhiều thứ năm trên thế giới, tiếng Pháp cũng là ngôn ngữ thứ hai được học nhiều thứ hai sau tiếng Anh. Ngôn ngữ đầu tiên phổ biến không chỉ ở Pháp và Canada mà còn ở nhiều quốc gia châu Phi, châu Á. Tiếng Pháp là một ngoại ngữ rất hữu ích khi du lịch: ngay cả khi tiếng Pháp không phải là ngôn ngữ mẹ đẻ của người đối thoại thì nó cũng có thể là một trong những ngôn ngữ mà họ biết.

10 ngôn ngữ đáng học nhất trong 2019 – 2020: Muốn công việc thăng tiến, du lịch vi vu thì nên học ngay! - Ảnh 2.

3. Tiếng Đức

Tiếng Đức là ngôn ngữ bản địa được sử dụng rộng rãi nhất trên lục địa châu Âu. Đức là một cường quốc học thuật, kinh tế và chính trị. Tiếng Đức thực sự là một ngoại ngữ khá dễ học với người nói tiếng Anh. Với hàng ngàn từ đồng nghĩa và cấu trúc quy tắc khá cứng nhắc về ngữ pháp, người học chú tâm có thể tiếp thu tiếng Đức khá nhanh.

Tiếng Đức được nói không chỉ ở Đức mà còn ở Áo và phần lớn Thụy Sĩ. Những nơi phổ biến để học tiếng Đức gồm: Đức và Áo

10 ngôn ngữ đáng học nhất trong 2019 – 2020: Muốn công việc thăng tiến, du lịch vi vu thì nên học ngay! - Ảnh 3.

4. Tiếng Trung Quốc

Tiếng Trung là ngôn ngữ được nói nhiều nhất trên thế giới. Ngôn ngữ chính thức của Trung Quốc và Đài Loan được gọi là tiếng Trung Quốc tiêu chuẩn; nó dựa trên tiếng địa phương phổ biến nhất của Trung Quốc, tiếng Quan thoại, được nói bởi 70 phần trăm người nói tiếng Trung Quốc.

Tuy nhiên, tiếng Trung sử dụng hệ thống chữ viết thay vì bảng chữ cái. Nếu chỉ học một phương ngữ của tiếng Trung như tiếng Quan thoại bạn cũng có thể giao tiếp bằng văn bản với người nói các phương ngữ khác, ngay cả khi bạn không thể hiểu nhau khi nói.

10 ngôn ngữ đáng học nhất trong 2019 – 2020: Muốn công việc thăng tiến, du lịch vi vu thì nên học ngay! - Ảnh 4.

5. Tiếng Nga

Là một trong sáu ngôn ngữ chính thức của Liên hợp quốc, tiếng Nga cũng là ngôn ngữ bản địa được nói rộng rãi nhất ở châu Âu và phổ biến nhất ở lục địa Á-Âu. Tiếng Nga được nói ở các mức độ khác nhau không chỉ ở Nga mà ở nhiều quốc gia thuộc Liên Xô cũ cũng như ở Israel và Mông Cổ .

Tiếng Nga không phải là ngoại ngữ dễ học nhất với người nói tiếng Anh. Nó không chỉ sử dụng một bảng chữ cái khác biệt là Cyrillic mà nó còn có rất nhiều trường hợp danh từ, điều mà hầu hết người bản ngữ nói tiếng Anh đã gặp trước đây.

6. Tiếng Ả Rập

Nhiều quốc gia trong thế giới Ả Rập nói một số dạng tiếng Ả Rập. Học tiếng Ả Rập sẽ không chỉ giúp người học tiếp cận với chữ viết trên khắp thế giới Ả Rập mà còn mở đường cho người học tiếp thu một hoặc một số phương ngữ được nói ở các khu vực và quốc gia khác nhau.

Nói tiếng Ả Rập tạo cơ hội trong công việc, du lịch, kinh doanh, chính trị, báo chí, và nhiều hơn nữa là các ngành công nghiệp.

10 ngôn ngữ đáng học nhất trong 2019 – 2020: Muốn công việc thăng tiến, du lịch vi vu thì nên học ngay! - Ảnh 5.

7. Tiếng Ý

Tiếng Ý nổi tiếng là một ngôn ngữ lãng mạn, nhưng ngôn ngữ thuộc nhóm Rôman này hữu ích hơn nhiều so với nghệ thuật quyến rũ! Đây là ngôn ngữ không chỉ được nói trên khắp nước Ý mà còn được dùng ở Thụy Sĩ, Slovenia và Croatia.

Tiếng Ý cũng là một ngôn ngữ tương đối dễ dàng để người nói các ngôn ngữ Rôman khác như tiếng Tây Ban Nha, tiếng Pháp hay tiếng Bồ Đào Nha học. Ngược lại, những người nói tiếng Ý có thể dễ dàng tiếp thu những ngôn ngữ này.

10 ngôn ngữ đáng học nhất trong 2019 – 2020: Muốn công việc thăng tiến, du lịch vi vu thì nên học ngay! - Ảnh 6.

8. Tiếng Hàn

Hệ thống chữ viết độc đáo của tiếng Hàn Quốc, được phát minh vào thế kỷ 15, đã được các nhà ngôn ngữ học mệnh danh là một trong những ngôn ngữ học trung thực nhất về mặt âm vị học. Tất nhiên, học tiếng Hàn cũng sẽ giúp bạn tiếp cận với văn hóa, văn học và âm nhạc Hàn Quốc, đặc biệt là K-Pop.

10 ngôn ngữ đáng học nhất trong 2019 – 2020: Muốn công việc thăng tiến, du lịch vi vu thì nên học ngay! - Ảnh 7.

9. Tiếng Nhật

Tiếng Nhật được nói nhiều thứ 9 trên thế giới vì thế dù với mục đích đi du lịch, hiểu lời bài hát J-Pop yêu thích hay để đọc truyện tranh từ bản gốc thì tiếng Nhật vẫn là một trong những ngôn ngữ hàng đầu để học.

Tiếng Nhật cũng là một ngôn ngữ “kết nối” tuyệt vời để học thêm các ngôn ngữ châu Á khác. Bởi vì hệ thống chữ viết của Nhật Bản bao gồm một số ký tự tiếng Trung Quốc và ngữ pháp tương tự như tiếng Hàn, nên người học tiếng Nhật có thể tiếp cận với cả hai ngôn ngữ này.

10 ngôn ngữ đáng học nhất trong 2019 – 2020: Muốn công việc thăng tiến, du lịch vi vu thì nên học ngay! - Ảnh 8.

10. Tiếng Anh

Tiếng Anh là ngôn ngữ thứ hai phổ biến nhất trên thế giới, với 1,4 tỷ người người bản ngữ và không phải bản ngữ. Một phần năm người trên toàn cầu ít nhất nói được một ít tiếng Anh, vì vậy ngay cả khi bạn không nói được tiếng bản ngữ của người đối thoại, rất có thể bạn sẽ giao tiếp với họ được bằng tiếng Anh.

Tiếng Anh tạo ra cầu nối giữa các nền văn hóa và những ngôn ngữ. Vì thế chẳng có gì thắc mắc khi tiếng Anh là một trong những ngôn ngữ đáng học hàng đầu trên toàn thế giới.

10 ngôn ngữ đáng học nhất trong 2019 – 2020: Muốn công việc thăng tiến, du lịch vi vu thì nên học ngay! - Ảnh 9.
Theo Cafebiz.

Thông tin liên hệ

Họ và tên: Dịch vụ đăng bài Chợ Úc

Địa chỉ email: [email protected]

Thông tin bài viết

Lưu ý: Khi bạn gọi điện liên hệ với người đăng tin này, xin vui lòng nói cho họ biết bạn biết được thông tin này trên Chợ Úc nhé. Họ sẽ sẵn sàng hỗ trợ bạn 

Chợ Úc cho phép người sử dụng ĐĂNG TIN MIỄN PHÍ về Việc Làm - Nhà ỞDịch Vụ cho Người Việt tại Úc.

Xin Chân Thành Cảm Ơn!

Đang tải...

Bài viết liên quan

‘Quả bom chực nổ’ – 150.000 tấn dầu sắp chìm ngoài khơi Yemen

Một chiếc tàu chở dầu chứa lượng dầu tương đương với 1,1 triệu thùng bị bỏ hoang ngoài bờ biển Yemen đang có nguy cơ chìm bất cứ lúc nào, có thể dẫn tới thảm hoạ môi trường. Theo AFP, một tàu chở dầu bị bỏ hoang ngoài bờ biển Yemen chứa lượng dầu thô tương…

Liên Hợp Quốc điều tra video nhân viên s.e.x trên xe công vụ

Liên Hợp Quốc mở điều tra sau khi video quay lại cảnh nhân viên sex trên một xe công vụ ở Israel lan truyền trên mạng. Video dài 18 giây được đăng lên Twitter hôm 23/6 cho thấy một chiếc xe màu trắng có chữ UN (Liên Hợp Quốc) đang di chuyển trên đường phố.…

nCoV có thể xuất hiện ở Tây Ban Nha từ tháng 3/2019

Các nhà virus học tìm thấy dấu vết nCoV trong mẫu nước thải ở Barcelona từ tháng 3/2019, 9 tháng trước khi Covid-19 được cho là bùng lên ở Trung Quốc.  Nhóm nghiên cứu của Đại học Barcelona từ giữa tháng 4 xét nghiệm các mẫu nước thải để xác định các ổ dịch tiềm tàng. Họ cũng quyết định xét…

Pháp bắt kẻ tài trợ vụ diệt chủng Rwanda khiến 800.000 người chết

Cảnh sát Pháp đã bắt giữ nghi phạm chủ chốt cuối cùng trong vụ diệt chủng Rwanda khiến 800.000 người bị sát hại vào năm 1994. Văn phòng công tố viên và cảnh sát Pháp cho biết tại thời điểm bị bắt, Felicien Kabuga đang sống dưới danh tính giả ở vùng ngoại ô thủ đô Paris.…

Mỹ ngăn thông qua lệnh ngừng bắn toàn cầu vì WHO

Mỹ ngăn cản Hội đồng Bảo an bỏ phiếu ủng hộ nghị quyết kêu gọi ngừng bắn toàn cầu do có nội dung ủng hộ WHO. Nghị quyết kêu gọi ngừng bắn toàn cầu do Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres đề xuất hôm 23/3, kêu gọi chấm dứt chiến sự tại các khu…

‘Châu Âu đã ngây thơ trong quan hệ với Trung Quốc’

Nhà ngoại giao cấp cao của EU Josep Borrell nói rằng châu Âu đã “ngây thơ” trong quan hệ với Trung Quốc. Châu Âu đã “hơi ngây thơ” trong mối quan hệ với Trung Quốc nhưng khối này đang chuyển sang cách tiếp cận thực tế hơn, theo ông Josep Borrell, Đại diện Ngoại giao và An…

Đại dịch Covid-19 có thay đổi quan điểm người hoài nghi vắcxin?

Dịch virus corona đang khiến những người hoài nghi vắcxin đặt dấu hỏi về quan điểm của mình, nhưng một số người lại càng bảo thủ hơn trong quan điểm đó, theo các chuyên gia. Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), đang có 70 vắcxin tiềm năng được phát triển để chống lại…

LHQ cảnh báo nguy cơ thiếu hụt vaccine phòng chống các bệnh khác

Theo phóng viên TTXVN tại Geneva, ngày 1/5, Liên hợp quốc (LHQ) đã lên tiếng cảnh báo hàng chục quốc gia có nguy cơ thiếu hụt vaccine phòng chống các bệnh như sởi do ảnh hưởng từ các biện pháp hạn chế của ngành hàng không nhằm đối phó với đại dịch viêm đường hô…

Hơn 1 triệu chữ ký kêu gọi tổng giám đốc WHO từ chức

Kiến nghị yêu cầu người đứng đầu Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) từ chức đã thu thập được hơn 1 triệu chữ ký trên toàn cầu. Bản kiến nghị trên được khởi xướng từ hồi cuối tháng 1 nhằm yêu cầu Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus phải từ chức do thất…

Sau ngừng cấp vốn, TT Trump tiếp tục các đòn tấn công WHO

Tổng thống Trump đã ra lệnh ngưng cấp vốn cho Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) trong 60 ngày. Không dừng ở đó, chính quyền của ông có những động thái khác xa hơn ở sau hậu trường. Các quan chức Bộ Ngoại giao đang xóa đi các điểm nhắc đến WHO trong các…

Đại sứ Trung Quốc đe dọa tẩy chay nếu Úc điều tra dịch bệnh

Đại sứ Trung Quốc tại Australia nói việc Canberra theo đuổi điều tra độc lập về đại dịch Covid-19 có thể khiến người Trung Quốc tẩy chay sinh viên, du khách và hàng hóa Australia. Trong bài phỏng vấn được đăng tải hôm 27/4, Đại sứ Thành Cạnh Nghiệp nói với báo Australian Financial Review rằng Bắc Kinh…

Hàng loạt thuyết âm mưu nhắm vào các bệnh viện trị Covid-19 ở Mỹ

Video chỉ 13 giây, không có nội dung gì ngoài chiếc xe lặng lẽ lái qua cổng bệnh viện. Người đăng lên Twitter dùng nó để hoài nghi thông tin “bệnh viện quá tải” tại New York. Hàng chục video tương tự đang lan truyền trên mạng xã hội với hashtag #FilmYourHospital (tạm dịch: hãy…

Anh phát hiện ma tuý trị giá 1,3 triệu USD trong lô hàng khẩu trang

Vụ bắt giữ này là bằng chứng của việc các mạng lưới tội phạm đang lợi dụng sự bùng phát của dịch bệnh Covid-19 để trục lợi. Các nhân viên hải quan Anh đã thu giữ 14kg ma tuý trị giá hơn 1 triệu bảng (khoảng 1,25 triệu USD) được những kẻ buôn lậu giấu trong…

Bạo lực gia đình gia tăng trong thời cách ly xã hội vì dịch bệnh

Tổng thư ký LHQ Antonio Guterres cho biết bạo lực gia đình gia tăng đáng lo ngại trên toàn cầu vài tuần qua và kêu gọi chính phủ các nước tăng cường bảo vệ phụ nữ, trẻ em gái. Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres ngày 23/3 đã kêu gọi ngừng bắn ngay lập tức…

Điều gì sẽ xảy ra sau khi COVID-19 đạt tới đỉnh dịch?

Như một cơn sóng thủy triều, COVID-19 đang tác động mạnh đến hệ thống y tế của nhiều quốc gia, khiến các nhà nghiên cứu chạy đua trong việc tìm ra thời điểm COVID-19 đạt đỉnh và rồi kết thúc. Những nhân viên y tế của Ý đã ví dịch bệnh COVID-19 như một “cơn…

Gần 4.000 nhân viên y tế Tây Ban Nha nhiễm nCoV

Giới chức Tây Ban Nha xác nhận 3.910 nhân viên y tế dương tính với nCoV, chiếm khoảng 12% tổng số ca nhiễm tại nước này. “Chúng tôi có một số dữ liệu đáng buồn và phải cố gắng kiểm soát nó, như đã có 3.910 nhân viên y tế nhiễm nCoV”, Giám đốc trung tâm…

Covid-19 ngày 24/3: Thế giới ghi nhận gần 380.000 ca nhiễm với hơn 16.400 người tử vong, số ca mới ở Mỹ tăng đột biến thêm gần 10.000 trong 1 ngày

Tính đến ngày 24/3, tổng số ca nhiễm Covid-19 trên toàn thế giới là 378.492, với 16.495 trường hợp tử vong và trong đó có 101.608 người đã hồi phục. Cho đến nay, dịch bệnh đã lây lan và ảnh hưởng đến 195 quốc gia, vùng lãnh thổ. Ngày 23/3, Italy ghi nhận thêm 4.789…

Ca nhiễm toàn cầu vượt 270.000, cả thế giới ‘sập cửa’ vì virus

Các “bức tường” được dựng lên trên khắp thế giới, hàng tỷ người nhận ra rằng họ đã bước qua một ranh giới phân chia giữa cuộc sống trước và sau khi virus corona xuất hiện. Phong toả không còn là điều bất ngờ lúc này. Lệnh phong tỏa vì dịch Covid-19 trước tiên diễn…

20+ quy tắc chị em phụ nữ cần ghi nhớ khi đi du lịch

Bất cứ ai khi đi du lịch đều nên chuẩn bị hành trang cẩn thận để đối phó với những sự cố bất ngờ. Với chị em phụ nữ, sự chuẩn bị này càng cần cầu kỳ hơn vì họ dễ gặp rắc rối hơn nam giới. Dưới đây là một số lưu ý đơn…

Khách sạn 5 sao chưa chắc đã… không sao, bỏ túi loạt tips dưới đây để tránh những cú lừa đau thương khi đặt phòng du lịch nè!

Để không phải lâm vào cảnh dở khóc dở cười khi book phòng khách sạn như: giá cả đắt “cắt cổ”, phòng ốc xập xệ, dịch vụ kinh dị còn thái độ nhân viên thì “lồi lõm” thì đọc ngay loạt tips dưới đây trước khi đi chơi xa nha. Đối với hội nghiền du lịch,…

Cô đơn là sự ngọt ngào khi trưởng thành

Nghe có vẻ vô lí nhưng chắc hẳn ai trong chúng ta cũng hơn một lần mong muốn được một mình. Trong sự phát triển của thế giới ngày nay để có được một khoảng thời gian hoàn toàn cô đơn không phải là điều dễ dàng. “Tôi chưa bao giờ tìm được người đồng…

Hình phạt ở các nước châu Âu nếu du khách dùng hàng giả

Tại Pháp, dùng hàng giả là bất hợp pháp và du khách có thể đối mặt với án tù, hoặc tiền phạt cao. Theo Trung tâm Tiêu dùng châu Âu ECC, du khách đến những quốc gia sau sẽ gặp rắc rối nếu mang theo hoặc mua hàng giả. Tại Pháp, nếu mang hàng giả…